20719 kết quả phù hợp với "phát triển công nghiệp văn hoá"
Phát triển công nghiệp văn hoá từ tài nguyên di sản
Là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa, hơn 1 năm qua, nhiều cơ quan đơn vị tại Thủ đô Hà Nội đã liên tục đổi mới cách tiếp cận, khai thác để biến di sản thành nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp Văn hoá Thủ đô
Hà Nội là nơi được coi có một tài nguyên di sản phong phú và đa dạng nhất quốc gia. Vốn di sản văn hoá đó chính là nguồn lực quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hoá, xã hội của cả nước. Đặc biệt hứa hẹn sẽ là thị trường lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp văn hoá, đặc biệt là sản phẩm giáo dục văn hoá dựng trên di sản.
Khai thác thế mạnh địa phương, phát triển công nghiệp văn hoá
Với vốn di sản văn hoá phong phú cùng sức sáng tạo dồi dào, Hà Nội có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển công nghiệp văn hoá.
Văn hoá doanh nghiệp - nền tảng phát triển bền vững
Nhân dịp kỉ niệm Ngày thành lập doanh nhân Việt Nam (13/10), Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “Phát triển bền vững, góc nhìn từ văn hóa doanh nghiệp và quản trị công ty”. Diễn đàn có hơn 200 nữ doanh nhân tiêu biểu của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tham dự. Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức với sự đồng hành của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Công nghiệp văn hóa được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của kinh tế tri thức, góp phần quảng bá, bảo vệ, phát triển bản sắc dân tộc. Với thủ đô Hà Nội, phát triển công nghiệp văn hóa chính là con đường để văn hóa Hà Nội tham gia cạnh tranh trên thị trường văn hóa quốc tế, tăng cường sức mạnh tổng hợp nội sinh của đất nước.
Phát triển công nghiệp văn hóa tạo động lực để Thủ đô phát triển
(HanoiTV) - Nghị quyết số 09/NQ-TU của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 và tầm nhìn đến 2045 đang được các cấp, các ngành của Thành phố thực hiện, nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa, con người Hà Nội theo hướng bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Phát huy giá trị lịch sử - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Hà Nội có nhiều tiềm năng lợi thế và điều kiện để có thể phát triển công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, quá trình khai thác phát huy nguồn vốn văn hóa trong lĩnh vực này còn không ít những hạn chế và thách thức.
Phát huy giá trị lịch sử phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Nhằm phát huy giá trị văn hóa lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Phát huy giá trị di sản – Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Một trong những mục tiêu được Nghị quyết 09 của Thành ủy đặt ra là bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa để tạo sức hút du lịch, phát triển công nghiệp văn hóa.
Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
Tỷ trọng đóng góp của công nghiệp văn hóa vào GDP nước ta được cải thiện đáng kể sau khi có Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Hà Nội tiếp tục phát triển công nghiệp văn hóa
Nhằm đánh giá thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, chiều 13/7 Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị với các Sở, ban, ngành rà soát đánh giá lại để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Công nghiệp văn hóa - TPHCM nhiều lợi thế phát triển
Công nghiệp văn hóa dù ra đời muộn hơn so với ngành công nghiệp khác nhưng do phù hợp với xu thế của thời đại nên có triển vọng lớn, có tiềm năng phát triển và mang lại hiệu quả cao. Việc đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn TPHCM không chỉ đảm bảo nhu cầu hưởng thụ, tiêu dùng văn hóa của người dân mà còn xác lập thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa, tăng cường khả năng cạnh tranh của các thương hiệu TPHCM.
Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - CNVH đóng góp khoảng 1,49 tỷ USD vào tổng sản phẩm trên địa bàn, chiếm tỷ trọng 3,7% GRDP của Hà Nội. Đây là tiền đề để Hà Nội đặt mục tiêu cao hơn trung bình cả nước, cụ thể: Năm 2030, đóng góp khoảng 8% GRDP; năm 2045 đóng góp 10% GRDP, đưa CNVH trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hà Nội tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Thành phố Hà Nội xác định phát triển công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mới. Vì vậy, Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành nghị quyết phát triển công nghiệp văn hóa, với những cơ chế, chính sách mang tính đột phá. Các đơn vị chức năng đang quyết tâm thực hiện mục tiêu đến năm 2030, doanh thu từ các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 8% GDP của thành phố, xứng tầm với thành phố sáng tạo được Unesco vinh danh.
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Nguồn lực phát triển Công nghiệp văn hóa Thủ đô
Việc được ghi danh là thành phố sáng tạo đã đem lại cho Thủ đô Hà Nội một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển với các thành phố sáng tạo khác của UNESCO trong khu vực và trên thế giới. Và để hiện thực hóa cam kết khi gia nhập mạng lưới các Thành phố sáng tạo, Hà Nội đã chủ trương xây dựng Nghị quyết về phát triển Công nghiệp văn hóa với những mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững.
Quận Đống Đa cần tập trung phát triển văn hoá
Chiều 6/11, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã triển khai giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 trên địa bàn quận Đống Đa.
Thay đổi tư duy trong phát triển công nghiệp văn hóa
Sáng ngày 22/11, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
6 trụ cột công nghiệp văn hóa tiềm năng phát triển
Thay vì đầu tư tràn lan cho 12 ngành công nghiệp văn hóa, trong giai đoạn tới, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đề xuất tập trung 6 lĩnh vực mà Việt Nam đang có dư địa và tiềm năng. Đây là những ngành đã tạo được dấu ấn riêng định vị bản sắc, thương hiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
[Infographic] Tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đang tiến hành thực hiện nhiều chương trình phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam: tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm lớn; xây dựng đề án cơ sở dữ liệu công nghiệp văn hóa; nghiên cứu và tìm hiểu về mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, phát triển du lịch văn hóa nghệ thuật.
Tạo bước tiến mới trong phát triển văn hoá Thủ đô
Sau hai năm thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”, thành phố Hà Nội đã đạt nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực như văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Phát triển công nghiệp ô tô
(HanoiTV) -
Tập trung phát triển nông nghiệp, công nghiệp
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu tập trung thúc đẩy có trọng tâm, trọng điểm ba động lực tăng trưởng (đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng), trong đó tiếp tục củng cố, phát huy lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, vực dậy lĩnh vực công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo, tháo gỡ khó khăn thị trường, khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng.
Xây dựng cơ chế để phát triển ngành công nghiệp văn hóa
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam”, nhiều ý kiến của các bộ ngành, địa phương, các chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, đồng thời đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để có động lực phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp văn hóa trong thời gian tới.
Nuôi dưỡng nghệ thuật truyền thống, phát triển công nghiệp văn hóa
Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều các chính sách bảo tồn và phát huy di sản phi vật thể, đặc biệt các di sản có giá trị tiêu biểu và có nguy cơ mai một. Tọa đàm 'Nghệ thuật biểu diễn truyền thống và việc phát triển công nghiệp văn hóa ở Hà Nội' vừa diễn ra một lần nữa khẳng định tiềm năng của nghệ thuật truyền thống trong định hướng phát triển công nghiệp văn hóa.
Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với Thành phố sáng tạo
Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa đã xác định quan điểm phát triển công nghiệp văn hóa góp phần bồi đắp và phát triển hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo. Do đó thành phố luôn chú trọng gắn kết phát triển các ngành công nghiệp văn hóa với xây dựng và định vị thương hiệu Thành phố sáng tạo.
Sản phẩm, dịch vụ ưu tiên phát triển công nghiệp văn hóa
Nghị quyết số 09 của Thành ủy và các nhiệm vụ, giải pháp thành phố Hà Nội đang triển khai tạo bước phát triển toàn diện cho các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường.
Tạo cơ chế để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Dù còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển nhưng công nghiệp văn hóa vẫn chưa thực sự được quan tâm đầu tư. Việc định vị sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam qua các sản phẩm dịch vụ công nghiệp văn hóa ra thế giới còn không ít rào cản.
Tạo cơ chế để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Dù còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển nhưng công nghiệp văn hóa vẫn chưa thực sự được quan tâm đầu tư. Việc định vị sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam qua các sản phẩm dịch vụ công nghiệp văn hóa ra thế giới còn không ít rào cản.
Đổi mới du lịch di sản - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Tại Nghị quyết 09, Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành công nghiệp văn hóa cơ bản trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
Phát triển công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn
(HanoiTV) - Sáng 16/8, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22-2-2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045".
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
Hà Nội được coi là nơi có nguồn tài nguyên di sản giàu có nhất, đá dạng nhất của Quốc gia. Vốn di sản văn hóa đó chính là nguồn lực vô cùng lớn, quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hóa, xã hội của đất nước.
Tạo cơ hội để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế, các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đóng góp giá trị kinh tế không nhỏ, góp phần quảng bá văn hóa quốc gia. Dù có nhiều tiềm năng, nhưng con đường phát triển công nghiệp văn hóa vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Dấu ấn phát triển ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam
Sáng 20/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị đánh giá 5 năm triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, định hướng phát triển trong giai đoạn mới. Sau đây là một số dấu ấn nổi bật của ngành công nghiệp văn hóa trong những năm qua.
Giá trị lễ hội - Nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Sau 2 năm tạm dừng các hoạt động lễ hội do dịch bệnh COVID-19, dịp xuân Quý Mão 2023 này, các lễ hội truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã và đang diễn ra sôi nổi, nhiều nghi thức truyền thống đã được khôi phục và gìn giữ. Công tác quản lý và tổ chức các lễ hội có nhiều đổi mới, tích cực, văn minh, được đông đảo nhân dân và du khách thập phương ghi nhận, đánh giá cao. Đáng chú ý, các đơn vị, địa bàn ở Hà Nội đều nỗ lực khơi thông các nguồn lực để lễ hội thực sự trở thành một sản phẩm văn hóa ấn tượng trong các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa từ vốn di sản
(HanoiTV) - Hà Nội tự hào có vốn di sản giàu có nhất, đa dạng nhất cả nước. Vốn di sản văn hóa đó đang chính là nguồn lực vô cùng lớn, quan trọng và bền vững để Thủ đô xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa từ vốn di sản
(HanoiTV) - Hà Nội là vùng tài nguyên di sản giàu có nhất, đa dạng nhất của quốc gia. Đây cũng là nguồn lực vô cùng to lớn, quan trọng và bền vững để thành phố phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
Báo chí đồng hành cùng sự phát triển văn hoá Hà Nội
Trải qua sáu mùa giải, Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng được nâng cao về chất lượng, trở thành giải báo chí có uy tín, tạo sự lan toả tích cực trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân.
Phát triển văn hoá gắn với xây dựng con người Việt Nam
Sáng 4/8, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với 28 điểm cầu trên cả nước triển khai mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu về chấn hưng, phát triển văn hoá, xây dựng con người Việt Nam.
Phát triển văn hoá ngang hàng với các lĩnh vực trọng yếu
Sáng nay 21/3, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại". Hội thảo nhằm nhận diện rõ và sâu sắc hơn nữa các giá trị, nguồn lực văn hóa Thăng Long - Hà Nội, phục vụ xây dựng và phát triển Thủ đô. Tham dự và chủ trì Hội thảo có Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Đinh Tiến Dũng; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND cùng các chuyên gia, nhà khoa học uy tín và đại diện các ban, ngành T.Ư; các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô; các tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp, đơn vị của thành phố.
Công nghiệp xanh phát triển mạnh mẽ
Dù đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại nhưng giao dịch các loại “hàng hóa xanh” đang đi ngược xu hướng. Kim ngạch thương mại đối với “hàng hóa xanh” đã tăng khoảng 4% trong nửa cuối năm 2022 và đạt mức kỷ lục 1.900 tỷ USD. Lĩnh vực xe điện và xe hybrid tăng 25%, bao bì không dùng nhựa tăng 20%, và tuabin gió tăng 10%.
Hà Nội còn nhiều dư địa để phát triển công nghiệp văn hóa
Hà Nội có một môi trường văn hóa đa dạng và hấp dẫn, nhiều di sản văn hóa được bảo tồn, phát huy giá trị. Hà Nội cũng là nơi hội tụ, kết nối và thúc đẩy các cá nhân sáng tạo.
Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc xây dựng quy hoạch phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp đã bước đầu chung tay, đẩy mạnh xây dựng công nghiệp văn hóa trở thành động lực mới của kinh tế Thủ đô.
Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: Thực trạng và giải pháp” - là chủ đề của buổi Tọa đàm được Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng 18/6. Chủ trì Tọa đàm có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng BCĐ Chương trình 06Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Thực trạng và giải pháp” là chủ đề của buổi toạ đàm do Thành uỷ Hà Nội vừa tổ chức.
Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 09 về phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy khóa XVII về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Công nghiệp văn hoá góp phần định vị thương hiệu quốc gia
Trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam, ngành Văn hóa đóng vai trò quan trọng. Sau 5 năm triển khai thực hiện, chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp vào tăng trưởng và định vị thương hiệu quốc gia.
Đưa công nghiệp văn hoá thành kinh tế mũi nhọn Thủ đô
Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Phát triển công nghiệp văn hoá" đạt mục tiêu phát triển toàn diện Ngành công nghiệp Văn hoá Thủ đô cả về quy mô chất lượng sản phẩm dịch vụ và thị trường, đưa công nghiệp văn hoá trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Hiệu quả phát triển công nghiệp chủ lực
9 tháng đầu năm 2023, kinh tế Hà Nội có những kết quả khả quan trong tình hình chung còn nhiều khó khăn. Trong những kết quả đó có phần đóng góp của lĩnh vực công nghiệp, khi chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 9 của Thủ đô ước tính tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nội phát triển công nghiệp hỗ trợ
(HanoiTV) - Thay vì tập trung vào các doanh nghiệp FDI lớn, chủ đầu tư các khu công nghiệp đã giảm giá thuê đất để hỗ trợ các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ.
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái
Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái thì việc xây dựng các mô hình theo chuỗi là bước đi bền vững của huyện Thanh Oai. Các mô hình sản xuất theo chuỗi không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về quy hoạch vùng, quy mô, ứng dụng công nghệ vào sản xuất mà còn bảo vệ môi trường, hình thành nhiều mô hình kinh tế phụ trợ hỗ trợ người dân địa phương làm giàu trên quê hương mình.
Đưa di sản trở thành nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
(HanoiTV) – Hà Nội được mệnh danh là điểm đến của di sản, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử với hàng ngàn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, là minh chứng rõ nét cho mảnh đất nghìn năm văn hiến. Tuy nhiên, những năm qua, Hà Nội cũng đang phải đối mặt với những thách thức trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lâu đời của các di sản, để không bị mai một theo thời gian.
Công nghiệp văn hóa, tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội thủ đô
(HanoiTV) – Một nghị quyết chuyên đề về phát triển văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021- 2025 và những định hướng, tầm nhìn cho một giai đoạn dài hơn đã được Thành ủy Hà Nội thông qua tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố lần thứ 6 vừa diễn ra tuần qua. Đây là một nghị quyết được kỳ vọng sẽ tạo cú hích về mặt quan điểm, giải pháp để công nghiệp văn hóa thực sự thúc đẩy sự phát triển, khai phá những tiềm năng văn hóa của Hà Nội.
Ngành xây dựng phát triển khu công nghiệp xanh
Một trong những mục tiêu lớn mà ngành Xây dựng đặt ra trong năm 2024 đó là phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững. Và với mục tiêu này, TCT Viglacera đã công bố Khu công nghiệp Xanh và Thông minh “THUAN THANH I Eco-Smart IP”. Sự kiện này đã mở đầu cho nhiều hoạt động lớn không chỉ của TCT mà còn của ngành Xây dựng trong năm Giáp Thìn.